Reply to this topicStart new topic
 080510 SNSD first fan meeting, แปลบรรยากาศงานแฟนมีตติ้งและบทสัมภาษณ์ครับ
Lolichael
post Jun 8 2008, 08:32 PM
Post #1

Gangster

Group: SoShi GanGx
Member No.: 1,941

เกริ่นนิดนึง เนื่องจากความเซ็งอารมณ์จากเรื่องDC ทำให้ลองมองๆหาอะไรที่ทำให้สบายใจขึ้น แล้วไปเจอกับคำบรรยายงานแฟนมีตติ้ง เลยนั่งอ่านจนจบ
พอได้เห็นความน่ารักของสาวๆแล้วทำให้สบายใจขึ้นเยอะ เลยนั่งแปลแบบปัจจุบันทันด่วน ให้ทุกคนได้อ่านกัน ฉนั้น คำแปลอาจจะขัดตาไปบ้าง ก็เพราะไม่ได้เกลาคำพูดนะครับ
แปลเสร็จปุ๊บก็เอามาลงปั๊บ อยากให้ทุกคนได้อ่านกัน

เนื่องจากมันยาวเอาเรื่อง เลยนั่งหลังขดหลังแข็งอยู่หลายชั่วโมงเพื่อแปลออกมารวดเดียว

ขอความกรุณาทุกคนนะครับ จะเอาออกข้างนอกเพื่อช่วยโปรโมตสาวๆนะไม่ว่า

แต่อย่าลืม Credit ไปให้หมดด้วยนะครับ

เห็นแก่แฟนๆที่ไปมีตติ้งแล้วมาพิมพ์ให้ได้อ่านกัน รวมทั้งต้นฉบับภาษาอังกฤษ เพราะคนส่วนมากคงไม่สามารถอ่านเกาหลีได้ ถ้าไม่แปลเป็นEngก่อน ผมเองก็อ่านไม่รู้เรื่องหรอก

At around 5:10, the MC for the fanmeeting entered and we watched the Baby Baby music video.
(I thought we would just watch the music video.. but we even did the cheers for them. I've never been to a performance, but how did I know all the cheers? haha)
เวลาประมาณ 5.10 พิธีกรได้เริ่มเข้างานแฟนมิตติ้ง และให้แฟนๆได้ชม MV เพลง Baby Baby

And then finally, the girls came out ^^; (I realized that Yoona would not be coming when I saw that there were only 8 chairs set up T_T)
They came out in the order Seohyun, Sunny, Yuri, Jessica, Taeyeon, Tiffany, Hyoyeon and Sooyoung~
หลังจากนั้นสาวๆก็ได้ปรากฏตัวออกมาทีละคนเรียงตามลำดับต่อไปนี้ น้องกบ ซันนี่ ยูริ สิก้า แทแท ฟานี่ ฮโยยอน ซูยอง
(งานนี้ยุนอาไม่ได้มา T_T แฟนๆคงเสียดายแย่)

They each gave a short greeting and then the video from their pictorial photoshoot came one - TaengHyoHyeon, Yulsicsyong, YoonTifSun in that order
There were so many great shots, I don't know how to express it with words T_T
But one thing's for sure, Taeny and Yulsic were great ^^;;
พวกเธอได้ทักทายแบบสั้นๆและได้แสดงวิดีโอเกี่ยวกับอัลบั้มภาพที่ถ่ายกัน เริ่มจากกลุ่มของ แทแท ฮโยยอน น้องซอ จากนั้นก็ ยู สิก้า ซูยอง (แอบเว้น ยู กับ สิก้า ไว้ให้แฟนๆยูสิก้าหมั่นไส้ ฮา) จากนั้นก็จบด้วย ยุน ฟานี่ ซันนี่ (คนโพสท์เอ่ยชมไม่ถูกเลยทีเดียว แต่ยังออกตัวว่า แทนี่ กับ ยูสิก้า สุดยอด happy.gifcool.gif

They divided up in half, on the right side was Taeyeon, Tiffany, Hyoyeon and Sooyoung,
On the left was Seohyun, Sunny, Yuri and Jessica.
Sica sat on the inside so she couldn't really see, so during the video, she sat on Yuri's lap hahahaha
Yuri became Sica's cushion and the two of them had so much fun haha
But of course I had to look out for Taeny too..
Every time Taeyeon came on the screen, Tiffany just couldn't seem to close her mouth haha I wonder why she was enjoying it so much
And why did she keep touching Taeyeon's arm?
When Fany came on the screen, however, Fany suddenly became shy and Taeyeon couldn't take her eyes off the screen haha
The two of them laughed and clapped so hard together.. You know how Taeyeon always leans on Fany when she's laughing?.. She did it again here haha
จากนั้นสาวๆก็ได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มด้านขวามี แทแท ฟานี่ ฮโยยอน และ ซูยอง ส่วนด้านซ้ายก็ น้องซอ ซันนี่ ยูริ สิก้า
โดยสิก้านั้น นั่งด้านใน เลยมองไม่ค่อยเห็น (เข้าใจว่าเป็นมุมอับอะ) ฉนั้น แก้ปัญหาด้วยการ นั่งตักยูริซะเลย ฮา พอยูริกลายมาเป็นเบาะให้สิก้า ท่าทางทั้งสองคนจะสนุกมาก
แน่นอนว่า ไม่ลืมที่จะสังเกต แทนี่ ด้วย >_< ทุกครั้งที่เป็นภาพแทแทบนจอ ฟานี่ ดูเหมือนจะปิดปาก เงียบๆไม่ได้เลย สงสัยจังว่าทำไมฟานี่ถึงสนุกได้ขนาดนั้น happy.gif และก็คอยจับแขนแทแทด้วย และเวลาที่เป็นภาพฟานี่บนจอ ฟานี่เองกลับอาย และแทแทจะคอยจ้องที่จอตลอดเลย ทั้งสองคนหัวเราะและก็ปรบมือด้วยกันได้มันส์มาก นึกออกมั้ยว่าแทแทชอบพิงฟานี่ยังไง เวลาเธอหัวเราะ นั่นแหละ คราวนี้ก็ทำอีก ฮา

If there's one more that that I had to say.. its that Sunny's pictures were awesome!! Wearing blue pajamas and wearing glasses T_T Ah! She was so cute..
When Sunny came on the screen, she suddenly stood up and couldn't stay still..
She was so embarrassed.. it ws so cute!!
มีอีกอย่างที่ต้องพูดถึงก็คือ ภาพของซันนี่ในชุดนอนสีน้ำเงินและใส่แว่นนั้น สุดยอดจะน่ารัก และเวลาภาพเธอขึ้นจอนั้น ซันนี่จะยืนขึ้นและอยู่ไม่สุข ท่าทางจะอายมาก น่ารักดี

There was also a video message from Yoona
และก็มีวิดีโอจากยุนอาถึงแฟนๆ

After that ended, the girls came out again and the questions began.
From here on out, I will write the interview transcript. I guarantee 95% haha

Here's the funniest part^^
หลังจากนี้ สาวๆก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งเพื่อตอบคำถามสัมภาษณ์ ซึ่งจะเป็นช่วงสนุกที่สุด

On each chair was a stuffed animal..
At first, Taeyeon had just a white bear, Fany a brown bear, Hyoyeon a white bear with a pink heart, and Sooyoung with a brown bear.
But after she sat down again, Fany saw Hyoyeon's pink heart bear haha
While the other kids were doing their interview, Fany was busy cajoling Hyoyeon to trade bears with her hahahaha
HOWEVER- Sooyoung also wanted Hyoyeon's bear haha
I think Fany wanted Hyoyeon's bear since she lieks pink, and Sooyoung likes hearts so she wanted it (I'm guessing from the Baby Baby mv haha)
Anyways, while the other members were doing their interview hahahaha the two of them were playing rock paper scissors hahahaha
Why wasn't Hyoyeon just the decision maker in this? hahaha
The result? Fany paper, Sooyoung rock... hahaha FANY WINS hahahaha
Finally Fany won the pink bear and she was so content with her self.. she was so cute I wanted to bite her T_T
After this happened, Taeyeon's white bear and Fany's white bear with pink heart looked like couple bears...
ที่เก้าอี้แต่ละตัวนั้นจะมี(ตุ๊กตา) สัตว์อยู่ ทีแรกแทแทเลือกหมีขาว ฟานี่ได้หมีสีน้ำตาล ฮโยยอนได้หมีขาวที่มีหัวใจสีชมพู และซูยองได้หมีสีน้ำตาล แต่หลังจากนั่งลงแล้ว ฟานี่มองไปเห็นหมีขาวที่มีหัวใจสีชมพูของฮโยยอน ในขณะที่คนอื่นกำลังสัมภาษณ์กันอยู่ ฟานี่พยายามขอแลกหมีกับฮโยยอน >_< รวมถึงซูยองเองก็อยากได้ด้วย ฉนั้น ระหว่างที่คนอื่นสัมภาษณ์ ทั้ง 2 คนเลยเล่นเป่ายิ้งฉุบ ฮา ผลก็คือ ฟานี่ออกกระดาษ ซูยองออกฆ้อน ฟานี่เลยได้ไปเลย หมีของแทแทกับหมีของฟานี่เลยดูเป็นคู่กันเลย happy.gifb

Individual Interviews Start!
การสัมภาษณ์รายบุคคลก็ได้เริ่มขึ้น

Seohyun
Q. At your star pictorial, you are holding someone's hand and the fans made a big deal about it. Whose hand was it?
A. Oh that~ That was one of the staff members there. That was an impromptu decision so that it seemed more like my boyfriend so I just held the hand for a little bit for the shot~
น้องกบ
Q: ตอนที่ถ่ายรูป ตกลงมือใครกันแน่ที่น้องกบจับไว้ตอนถ่าย
A: เป็นมือของทีมงานคะ อันนี้คิดกันสดๆไม่ได้เตรียมไว้ เพื่อให้ดูเหมือนแฟนก็เลยจับไว้ (เอ่อ ยังรับสมัครทีมงานสำหรับงานหน้ามั้ยครับ)

Sunny
Q. You did the "Come Play At Our House" concept, but are you really that pretty and cute at home?
A. (Taeyeon: No~) At home, we wear comfortable pajames, like you saw in our UCC.. we wear chicken or hamster or chicken pajamas and lounge around comfortably
Q. So if you invite friends over to your house, what are you going to do with them?
A. Um, like in the pictures, we would listen to music, or just chat together.. but no matter what, eating is the best.
ซันนี่
Q: ด้วยconcept ?มาเล่นที่บ้าน? แต่จริงๆแล้ว เวลาอยู่บ้าน เธอน่ารักแบบนั้นรึเปล่า
A: (แทแท: ไม่อะ) ที่บ้าน จะใส่ชุดนอนสบายๆแบบที่เห็นใน UCC พวกเราใส่ชุดไก่ แฮมสเตอร์ อะไรพวกนั้น (ใครรู้บ้างที่ไหนมีขาย อยากได้~~~)
Q: ถ้างั้น เวลาเพื่อนๆมาที่บ้าน จะทำยังไง
A: อืม คงเหมือนกับในภาพคะ พวกเราคงฟังเพลง หรือไม่ก็พูดคยกัน แต่ยังไงก็ตาม เรื่องกินนั้นดีที่สุด ฮา

Jessica
Q. You did the "Popular School Girls" concept. What do you think is your most popular charm/quality?
A. Uh.. (Yuri: Nice body?) (Members and Fans: Show us! Show us! ... Sica was shocked for a bit and then she stood up and did a pose and then did a spin haha)
(Sunny: Stop! Stop!) Ah~ You told me to do it Sunny~!
สิก้า
Q: สำหรับ concept ดาวโรงเรียน อะไรที่คุณคิดว่าเป็นเสน่ห์ที่สำคัญที่สุดของคุณ
A: เอ่อ.. (ยูริ: หุ่นดี?) (สมาชิกและแฟนๆ: โชว์หน่อยๆ) สิก้าก็ตกใจ สักพักก็ลุกขึ้นโพสท์ท่าแล้วก็หมุน (ซันนี่: พอ พอ) โธ่ เธอบอกให้ชั้นทำนะ ซันนี่

Yuri
Q. In the pictures you seem mischievous. Are you like that in real life?
A. Yes, it was so similar to me that it was so comfortable doing the shoot. It was a very sport concept and I really like exercising in real life too. So I play tennis and actually, I like swimming the most, but it's a shame because I can't go to the swimming pool. (Fans: Wow~~) (Sica: Why not? What are you going to wear?) Sica let me borrow some... pajamas. Sica, lend me a swimming suit..
Q. Are you good at swimming?
A. No, I just like it..
Q. The stroke you do the best?
A. Uh.. diving? (Sica: Doggy paddling hahaha) (Sooyoung: It's a bit hard since Yuri likes me the most hahahaha) *Translator's note: the korean word for swimming is Sooyoung*

It became quiet after Sooyoung's joke. The Sica Effect became the Sooyoung Effect.. haha
ยูริ
Q: ในภาพที่ถ่าย เธอดูซนมากเลยอะ ตัวจริงเป็นแบบนั้นมั้ย
A: ใช่ มันค่อนข้างตรงกับตัวชั้นมาก ก็เลยถ่ายแบบสบายๆ มันเป็นconcept แนว sport ซึ่งชั้นเองก็ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว ชั้นเล่นเทนนิส และชอบว่ายน้ำที่สุดเลยแต่แย่ตรงที่ไม่สามารถไปสระน้ำได้ (แฟนๆ: ว้าว) (สิก้า: ทำไมไม่ละ แล้วจะใส่อะไรไป) สิก้าขอยืม?ชุดนอน สิก้าให้ยืมชุดว่ายน้ำ (?? งงเหมือนกัน)
Q: แล้วคุณว่ายน้ำเก่งมั้ย
A: ไม่หรอก แค่ชอบเฉยๆ
Q: ท่าที่ทำได้ดีที่สุดละ
A: เอ่อ? ท่าดำน้ำ (สิก้า: ท่าลูกหมาตกน้ำ 555) (ซูยอง: มันคงยากนะ ในเมื่อยูริชอบชั้นมากที่สุด)
Note: คำว่าว่ายน้ำในภาษาเกาหลีคือ ซูยอง
ปรากฏว่าเงียบสนิททันที สิก้าเอฟเฟคต์ กลายเป็นซูยองอฟเฟคต์ ฮา

Taeyeon
Q. In the pictorial, there was a shot of you with a shy confession. If there was someone that you liked, are you the type to confess or not confess?
A. Um.. I haven't confessed to anyone yet (Fans: wowwwwww~~~)
Q. So then you mean you just keep receiving confessions?

When Taeyeon heard this, she did a huge snort hahahaha Everyone burst out laughing
After calming down..

Q. There is a guy who is your perfect ideal type. Are you the type to pursue them? Or are you the shy timid type?
A. Um.. I haven't confessed yet but, I think in that situation, I would pursue them. My personality isn't really the hesitant type, you see. (Fany: Taeyeon's quite free, isn't she?)
แทแท
Q: ในภาพที่ถ่ายนั้น มีภาพที่ของเธอที่สารภาพรักแบบอายๆด้วย ถ้ามีคนที่คุณชอบ คุณจะสารภาพมั้ย
A: อืม? ชั้นไม่เคยสารภาพกับใครเลย (แฟนๆ: ว้าว)
Q: หมายความว่าคุณเจอแต่คนมาสารภาพรักสินะ
พอแทแทเจอคำถามนี้เข้า ก็ทำเสียงซะดัง ทุกคนเลยหัวเราะกันใหญ่
Q: ถ้ามีผู้ชายในอุดมคติของคุณ คุณจะเป็นพวกที่ไล่ตาม หรือจะแอบเก็บไว้ไม่บอก
A: อืม.. ชั้นไม่เคยสารภาพกับใครหรอกนะแต่ในสถานการณ์แบบนั้น ชั้นคงจะไล่ตามละ ชั้นไม่ใช่ประเภทมัวแต่ลังเลใจไปมา (ฟานี่: แทแทเป็นคนสบายๆคะ)

Tiffany
Q. Honestly, what do you do before you sleep?
A. (Fans: You should wash up~) I wash.. Before I sleep, I think I always listen to music.
Q. What kind of music?
A. Piano.
Q. Isn't that kind of the role of sleeping pills?
A. No~ I really always turn on music before I sleep or I listen to it while I sleep. With Seohyun
(Seohyun: Since we use the same room.. she always says "Let's listen to this and sleep" and we always listen to piano music)
Q. You each put on ear phones
A. No no~ We're roommates
Q. Oh your quality is high
A. No~ Seohyun plays the piano really well so I tell her to play this for me and then I play the song that I picked.
ฟานี่
Q: เอาแบบจริงใจเลยนะ คุณทำอะไรก่อนนอน
A: (แฟนๆ: เธอควรอาบน้ำนะ) ชั้นอาบนะ ? ก่อนนอน ชั้นคิดว่าชั้นมักจะฟังเพลง
Q: เพลงประเภทไหนเหรอ
A: เปียโนไง
Q: นั่นมันเป็นประเภทยานอนหลับเลยนะ
A: ไม่นะ ชั้นมักจะก่อนนอนเสมอ หรือไม่ก็ฟังขณะนอนหลับกับน้องซอ (น้องซอ: เพราะเราอยู่ห้องเดียวกันคะ พี่เค้ามักจะพูดว่า?มาฟังไอ้นี่แล้วนอนกันเหอะ? และพวกเราจะฟังเพลงแนวเปียโนคะ)
Q: แต่ละคนใส่หูฟังเหรอ
A: ไม่~~~ พวกเราเป็นเพื่อนร่วมห้องกัน
Q: โอ้ รสนิยมสูงจัง
A: ไม่นะ น้องซอเค้าเล่นเปียโนเก่งมาก ชั้นเลยขอให้เธอเล่นให้ฟัง

Hyoyeon
Q. If you can go anywhere with your boyfriend for one day, where do you want to go?
A. I want to.. maybe to a rodeo or somewhere with alot of people
Q. Oh you want to join the crowds of people?
A. Yes~ I want to go to Myungdong (a popular shopping district).. where there's lots of people so we can hold hands and walk around, eat yummy food and go shopping together.
Q. What if you're in a crowd of people and people notice you and say "Isn't she in SNSD? Are they dating??!" What will you do?
A. Then I would hold hands even tighter (Fans: Wow~~) If I tried to hide, then it would look more weird.
ฮโยยอน
Q: ถ้าคุณสามารถไปไหนก็ได้กับแฟนคุณ 1 วัน คุณจะไปไหน
A: ชั้นอยากจะ..บางทีคงเป็น พวกปศุสัตว์ ไม่ก็ที่ๆคนเยอะๆ
Q: โอ้ คุณชอบอยู่ในฝูงชนจำนวนมากงั้นเหรอ
A: ใช่ ชั้นอยากไป Myungdong (ย่านช้อปปิ้ง) ที่ๆมีคนเยอะๆ เราจะได้จับมือเดินไปด้วยกัน กินอาหารอร่อยๆ และช้อปปิ้งด้วยกัน
Q: ถ้าคุณอยู่ในฝูงชนแล้วมีคนสังเกต และทักว่า ?เธอคือ SNSD นี่ กำลังคบกันเหรอ? จะทำยังไง
A: ถ้าหยั่งงั้น ชั้นจะจับมือแน่นขึ้นอีก (แฟนๆ: ว้าว) ถ้าชั้นพยายามปิดบัง มันจะยิ่งผิดสังเกต

Sooyoung
Q. What was the subject you liked the most and the subject you were least confident in?
A. The subject that I was the most confident in was History, Society. And then lowest subject was.. What do you think it was? (Fans: MATH~!!!!)
How did you know? How did you know? Math! And coincidentally, music. The music test at my school was very peculiar.
Q. What kind of test was it?
A. They turn on the music and.. Ah, does everyone do this? THey turn on the music and then I had to rearrange the musical notes (Fans: Wow~)
Does everyone do this? (Fans: We don't do it~) You don't do it, right? Only those with real music talent could have done it. It was like that.
ซูยอง
Q: อะไรที่เป็นวิชาที่คุณชอบที่สุด และวิชาที่คุณมั่นใจน้อยที่สุด
A: วิชาที่ชั้นมั่นใจที่สุดคือ ประวัติศาสตร์และสังคม ส่วนที่แย่ที่สุด?คุณคิดว่าอะไรละ (ฟานี่: คณิตศาสตร์)
เธอรู้ได้ยังไงนะ คณิตศาสตร์และที่น่าแปลกใจก็คือ ดนตรี การสอบวิชาดนตรีของชั้นมันประหลาดมาก
Q: เป็นการสอบแบบไหน
A: พวกเค้าจะเปิดเพลงและ.. เออ ไม่รู้ทุกคนทำแบบนี้มั้ยนะ พวกเค้าจะเปิดเพลงแล้วชั้นต้องเรียบเรียงโน้ตใหม่ (แฟนๆ: ว้าว)
ทุกคนทำแบบนี้มั้ยอะ (แฟนๆ: พวกเราไม่ทำแบบนั้นกัน) พวกคุณไม่ทำใช่มั้ย มีเฉพาะพวกอัจฉริยะเท่านั้นแหละที่จะทำ มันเป็นแบบนั้น

Now its the UFO Pictorial Personal Thoughts Talk
MC: (reading from the notes) On the second part of the Star Pictorial, I saw the food and I wanted to try some.
Sooyoung: Oh, those were really good
MC: What did you try? (Fans: Shikshin~~ Shikshin~~~ haha)
Sooyoung: Shh! All the food on there were edible cookies, cheeseballs, and little cheese crackers. Those round things were filled in a basket but when we start shooting the pictures, we started throwin them around and playing
Yuri: But.. as we were throwing them around, we would get hit and we would throw them and eat them.

MC: (reading from the notes) "Don't make fun of me because I'm young" seems like just yesterday. Which member seems to have gone from looking young to looking mature? (Fans: alksjdlkfjlkaweriower~~!!)

During this, Fany kept saying it was her and then covering her face with her bear doll haha

MC: Then is there a member of SNSD that thinks that their face has matured a bit from their young days?

At this, Fany timidly raises her hand haha

MC: Oh really? Our Tiffany?
Fany: Yes~
MC: Where do you think you've matured the most?
Fany: After I debuted, I think I lost alot of baby fat. And I don't think I look young anymore
MC: You look completely young right now..
Fany: It's a bit worrisome these days. That I don't look that young...

Sudden wife appearance! Taeyeon: It's because you're so tired these days. Because of your schedule. Because of your tiring schedule, you can't sleep so you lost alot of baby fat. I used to have a bit of baby fat too

MC: Your personality really is so free and fresh. To say that you had alot of baby fat haha
Taeyeon: I had alot of baby fat but when I started working hard on the SNSD activities, the baby fat seemed to go away
MC: But you two are still young and your ages are still young so show us a cute face one time~
Cover your face with the bear doll and after I saw 1,2,3, lower it and show a cute face hahaha

Wow, Taeny is awesome hahaha
After that, Taeyeon and Fany kept talking about something. Noone could hear what those two were talking about.

Here, there was alot of Taeny and Yulsi hahaha

MC: Ah, what are you two talking about?
Fany: No, it's that during that video, Taeyeon did the cute expressions so~~oo well. Right? I think among our members, Taeyeon did it the best.

Suddenly Sica: With Yuri too~ Yuri and her do it the best. I said that during the video too, I think.

During the video, when Yuri was doing her cute faces, Sica said that Yuri does it so well and that she can't do it, and she said that she's going to have to learn some from Yuri

MC: Then, if it's alright, starting from Seohyun, can all of you make a cute expression? (The fans went crazy haha)

Seohyun, Sunny, and Yuri all did it but Sica didn't haha. She became embarassed at the fans' pressing.
Taeyeon and Fany said "We did it already~" and tried not to do it but they eventually did it again. Hyoyeon and Sooyoung did it too. Sooyoung did a cute heart haha
ตอนนี้ได้เวลา UFO Pictorial Personal Thoughts Talk
พิธีกร: (อ่านโน๊ต) ในช่วงที่สองนั้น ผมได้เห็นอาหารและอยากจะลองชิมจัง
ซูยอง: โอ้ มันอร่อยมากเลยนะ
พิธีกร: คุณชิมอะไรไปบ้างละ (แฟนๆ: Shikshin Shinshin) Note: ไม่แน่ใจว่าจะพูดถึงไก่รึเปล่า
ซูยอง: อาหารพวกนั้นกินได้ทั้งนั้น ทั้งคุกกี้ ชีสบอล และชีสแคร๊กเกอร์ วางอยู่ในตระกร้ารอบๆคะ พอเราเริ่มถ่ายกัน เราก็เอามาขว้างเล่นกัน
ยูริ: แต่ระหว่างที่เราขว้างปากันนั้น เราก็โดนด้วย และก็กินด้วย

พิธีกร: (อ่านโน๊ต) "อย่ามาล้อชั้นเล่น เพราะเห็นว่าชั้นยังเด็ก" ดูเหมือนเพิ่งจะเป็นเมื่อวานเอง สมาชิกคนไหนที่ดูแล้วเปลี่ยนแปลงเป็นผู้ใหญ่ (แฟนๆ: !$#@%#$^&%^*&)

ระหว่างนั้น ฟานี่ก็พูดว่าเป็นเธอเอง และเอาตุ๊กตาหมีขึ้นมาบัง

พิธีกร: ถ้างั้น มีสมาชิกคนไหนบ้างที่คิดว่าหน้าตาตัวเองดูแล้วเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
อันนี้ ฟานี่ยกมือขึ้นอย่างอายๆ ฮา
พิธีกร: จริงเหรอ ฟานี่ของพวกเราเนี่ยนะ
ฟานี่: ใช่คะ
พิธีกร: ตรงไหนที่คิดว่าดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุด
ฟานี่: หลังจากเดบิวต์แล้ว ชั้นคิดว่าชั้นสูญเสีย Baby fat (ไม่รู้จะใช้คำแปลอะไรแทนดี) และชั้นคงไม่ดูเด็กอีกต่อไป
พิธีกร: คุณยังคงดูเด็กอยู่เลย
ฟานี่: มันเป็นเรื่องที่น่าวิตกนะคะ ที่ชั้นไม่ได้ดูเด็กขนาดนั้น

ทันใดนั้นคุณภรรยา ปรากฏตัว (จริงๆต้องสลับหน้าที่ไม่ใช่เรอะ ฮา) แทแท: เป็นเพราะว่าพวกเราเหนื่อยมากเลยทุกวันนี้ เพราะตารางงานที่แน่นเอี๊ยด ทำให้นอนไม่พอเลยเสีย Baby fat ชั้นเคยมีบ้างเหมือนกันนะ

พิธีกร: ลักษณะนิสัยคุณเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นนะ พูดได้ว่าคุณมี Baby fat เยอะ ฮา
แทแท: ชั้นมีเยอะแต่เมื่อเริ่มทำงานหนัก Baby fat ก็ดูเหมือนจะหายไปหมด
พิธีกร: แต่พวกคุณสองคนยังดูอ่อนเยาว์อยู่เลย รวมทั้งอายุก็ยังน้อย ดังนั้น ทำหน้าน่ารักให้ดูสักครั้งสิ
จากนั้นก็เอาตุ๊กตาหมีมาบัง นับ 1, 2, 3 และทำหน้าน่ารัก (อยากเห็นจริงๆวุ้ย)

หลังจากนั้น แทแทกับฟานี่ก็พูดเกี่ยวกับบางอย่าง แต่ไม่มีใครได้ยินเลย

พิธีกร: พวกคุณคุยอะไรกันอยู่เหรอ
ฟานี่: ไม่ คือ ระหว่างถ่ายทำกันนั้น แทแทได้โชว์ท่าน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆด้วย(เติม ๆ เองตามความพอใจ ฮา) ชั้นคิดว่าในกลุ่มพวกเรา แทแททำได้ดีที่สุดเลย

ทันใดนั้น
สิก้า: ยูริด้วย ยูริและเธอทำได้ดีที่สุดเลย ระหว่างวิดีโอฉาย ชั้นก็พูดแบบนั้น

ระหว่างที่ฉาย เมื่อยูริทำหน้าน่ารัก สิก้าจะพูดว่า ยูริทำได้ดีมาก และเธอทำแบบนั้นไม่ได้ และเธอคงต้องเรียนรู้จากยูริ

พิธีกร: ถ้างั้น เริ่มจากน้องซอ ช่วยทำหน้าน่ารักให้ดูหน่อยสิ (แฟนๆเริ่มคลั่ง ฮา) Note: อย่าพยายามนึกภาพเวลาน้องซอทำหน้านะครับ ไม่งั้นได้คลั่งเหมือนพวกแฟนๆในวันนั้นแน่ ฮา

น้องซอ ซันนี่ และยูริ ต่างก็ทำกัน แต่สิก้าไม่ยอมทำ เธออายมากๆเวลาโดนแฟนๆรบเร้า
แทแทกับฟานี่บอกว่าพวกเธอทำไปแล้ว และพยายามจะไม่ทำ แต่ในที่สุดก็ต้องทำอีกรอบ ฮโยยอนกับซูยองก็ทำด้วย ซูยองทำท่าหัวใจน่ารักๆ

UFO Questions Best 4~!

First Group
Q. Were you nervous before the photoshoot? Did you maybe sneak into the bathroom and practice your poses so that you would look better than the other membrs?
Taeyeon: Yes.. Um.. I always watched the other members while they were shooting. We all watched from the back.. Umm.. instead of saying that I practiced by myself, after changing outfits and while I'm getting my hair done, I would watch myself in the mirror. That's what everyone did during that time. Instead of just going in to shoot..
Q: ก่อนถ่ายทำกัน พวกคุณตื่นเต้นหรือกังวลบ้างมั้ย บางทีอาจจะแอบเข้าห้องอาบน้ำและฝึกโพสท์ท่า เพื่อจะได้ดูดีกว่าคนอื่นๆ
แทแท: ใช่ เอ่อ.. ชั้นมักจะคอยดูคนอื่นๆถ่ายกัน พวกเรามักจะดูจากข้างหลัง เอ่อ แทนที่จะพูดว่า ชั้นฝึกของชั้นเองนั้น หลังจากเปลี่ยนชุดและทำผมนั้น ชั้นจะดูตัวเองในกระจก นั่นคือสิ่งที่ทุกคนทำกันตอนนั้น นอกเหนือจากถ่ายภาพอย่างเดียว

Q. Instead of just going in to shoot, you would practice a bit?
Taeyeon: Yes.. I would try out the angle shots
Q: แทนที่จะถ่ายภาพอย่างเดียว พวกคุณจะฝึกฝนด้วย
แทแท: ใช่ ชั้นจะลองถ่ายภาพด้านข้าง

Q. What about you Seohyun?
Seohyun: Yes me too.. Taeyeon unnie was the very first to shoot and she exceeded my expectations so much and did so well that it really surprised me. And so while I was preparing, I thought to myself "Ah, I'm going to get scolded" and I was really scared. So while I was in hair and makeup, I would practice my facial expressions a bit in the mirror.
Q: แล้วน้องซอละครับ
น้องซอ: ใช่คะ ชั้นด้วย พี่แทแทจะเป็นคนแรกๆที่ถ่าย และพี่เค้าทำได้ดีกว่าที่ชั้นคิดไว้มาก ทำให้ชั้นประหลาดใจสุดๆ และระหว่างเตรียมตัว ชั้นจะนึกกับตัวเองว่า ?อา ชั้นจะต้งโดนตะคอกแน่ๆ? และชั้นจะกลัวมาก ดังนั้นระหว่างแต่งหน้าและทำผม ชั้นจะฝึกปั้นสีหน้าไปด้วย (ใครจะกล้าตะคอกหนูละจ๊ะ แค่เห็นหน้า ก็ใจละลายกันเป็นแถวแล้ว)

Q. How about you Hyoyeon?
Hyoyeon: In my opinion.. I don't think I'm the type to practice that much beforehand. If I make expressions at the mirror, then I get embarrassed of myself so I saw alot of the other members practicing but I don't think I did it that much, since I can't do it that well.
Q: แล้วฮโยยอนละ
ฮโยยอน: ในความเห็นชั้นนะ ชั้นไม่คิดว่าชั้นเป็นพวกที่จะฝึกฝนอะไรล่วงหน้าเท่าไหร่หรอก ถ้าฝึกปั้นหน้าหน้ากระจกละก็ ชั้นจะอายตัวเองมาก ดังนั้น ชั้นเห็นคนอื่นๆฝึกกันแต่ชั้นไม่ได้ทำขนาดนั้น เพราะชั้นทำได้ไม่ดี

Second Group
Q. What type of guy do you like? Let's start with Jessica (Fans: Jung Woosung~~~~~~~)
Jessica: No No.. it changed. Well, instead of that it changed.. um.. (suddenly becomes serious) Why are you laughing? (Fans in the front kept laughing haha)
I want someone comfortable and like an ajusshi (an older man) (the fans were still loud;;)
Q: คุณชอบผู้ชายประเภทไหน เริ่มจากสิก้า (แฟนๆ: Jung Woosung~~~)
สิก้า: ไม่ๆ เปลี่ยนแล้วคะ เป็น?เอ่อ?(ทันใดนั้น เริ่มเข้าโหมดจริงจัง) ทำไมพวกคุณถึงหัวเราะละ (แฟนๆแถวหน้าเริ่มหัวเราะกัน) ชั้นชอบคนที่รู้สึกอบอุ่น สบายๆเหมือนอย่าง Ajusshi (แฟนๆยังคงเสียงดัง ฮา)
Note: เข้าใจอารมณ์แฟนๆยังไงก็ไม่รู้ เวลาเห็นสิก้าทำหน้าจริงจังแล้ว น่ารักไปอีกแบบ ห็นแล้วมันอดยิ้มไม่ได้

Q. Your ideal type among the celebrities?
Jessica: I like Ahn Sungki ajusshi. He's not that comfortable looking, but he's a bit skinny.. someone you can just grab and hug..
Q: แล้วแบบอุดมคติของคุณในวงการบันเทิงละ
สิก้า: ชั้นชอบคุณ Ahn Sungki เค้าไม่ได้ดูอบอุ่นขนาดนั้น แต่เค้าผอมไปหน่อย แบบที่ว่าคุณสามารถเกาะและกอดเค้าได้

Q. Yuri, who's your ideal?
Yuri: For me, I don't have an ideal. Just.. a guy. Who will treat me well..
Q: ยูริละ ใครเป็นแบบอุดมคติของคุณ
ยูริ: สำหรับชั้น ชั้นไม่มีสเปคหรอก แค่ผู้ชายสักคนที่จะดูแลชั้นได้ดี (บอกไปสิว่าแบบสิก้า ฮา)

Q. Someone who can dedicate their love to you?
Yuri: Yes.. are there any here right now? (the fans went crazy, all saying it was them hahaha)
Q: ใครบางคนที่สามารถอุทิศความรักให้คุณได้นะเหรอ
ยูริ: ใช่คะ มีอยู่ที่นี่บ้างมั้ยคะ (แฟนๆคลั่งกันใหญ่เลย แย่งกันซ้า บอกแล้วนั่งอยู่ใกล้ๆเธอ สิก้าไง)

Q. Who's your ideal Sooyoung?
Sooyoung: Um.. I want someone who looks like they have a pleasant aroma. Just someone when you first look at them, they look like they have a good aroma.. A little.. sexy.. not sexy.. Oh right! I like Jung Joonho sunbaenim. He's gentle and a bit like an ajusshi. That style.
Q: ซูยอง ใครเป็นสเปคของคุณละ
ซูยอง: อืม? ชั้นต้องการใครสักคนที่ดูแบบว่าจะมีกลิ่นที่น่าพอใจ แค่ใครสักคนที่มองแว่บแรกและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เซ็กซี่เล็กน้อย? ไม่เซ็กซี่ เออ ใช่ ชั้นชอบรุ่นพี่ Jung Joonho เค้าสุภาพและให้ความรู้สึกแบบ Ajusshi

Third Group
Q. Noona, when you see yourselves on tv, how do you feel?
Tiffany: For me, I think about what happened that day, since the broadcasted version is the edited version. So I would watch it and pay attention to my pronunciation and things like that. (A fan in the crowd yelled out "Chunbang Jichook!") I do that well now (haha) so although at first, I was really fascinated when I would see myself on tv, now I just monitor myself and study
Q: Noona เวลาพวกพี่เห็นตัวเองในทีวี รู้สึกยังไงบ้าง
ฟานี่: สำหรับชั้น ชั้นคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นวันนั้น version ที่ออกอากาศนั้นจะถูกตัดต่อเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นชั้นจะดูอย่างตั้งใจ สังเกตการออกเสียง สำเนียงของชั้น (แฟนๆตะโกน ?Chunbang Jichook!?) ตอนนี้ชั้นทำได้ดีแล้ว แม้ว่าช่วงแรกๆชั้นจะตื่นเต้นเวลาเห็นตัวเองในทีวี แต่ตอนนี้ชั้นแค่ดูและศึกษาเท่านั้น

Q. What about you Sunny?
Sunny: For me, instead of broadcast, I monitor my radio alot. When I do chunbangjichook, many of you cut it and upload on the internet and although its a bit disappointing some times, I would laugh along with it and think to myself "OH why did I make that face?" and just have fun watching it. I like it alot. I like to monitor things like that
Yuri: We all follow along with those things as well~
Q: แล้วคุณละ ซันนี่
ซันนี่: สำหรับชั้นแทนที่จะดูที่แพร่ภาพ ชั้นจะสนใจรายการวิทยุมากกว่า ตอนที่ชั้นทำ chunbangjichook พวกคุณหลายๆคนจะตัดและอัพโหลดเข้า internet ?โอ ทำไมชั้นทำหน้าแบบนั้น? และก็สนุกที่ได้ดูมั ชั้นชอบมากเลย
ยูริ: พวกเราทุกคนก็ทำตามคะ

Q. Have there been times where you saw your face and you were hurt?
Sunny: Um, but~ I'm just thankful that people uploaded it because they thought I looked pretty and cute..
Q: เคยมีมั้ยที่เวลาเห็นหน้าตัวเองแล้วเซ็งๆ
ซันนี่: อืม ต้องขอบคุณคนอัพนะคะ เพราะพวกเค้าคิดว่าชั้นดูน่ารัก

Fourth Group - Last
Q. Last question to Taeyeon.. When do you feel that SNSD is really united as one?
Taeyeon: Before we do a performance, we always get together and say "Right now~ it's Girls' Generation!". I feel it then..
Q: คำถามสุดท้ายสำหรับแทแท เมื่อไหร่ที่คุณคิดว่า SNSD รวมกันเป็นหนึ่งเดียวจริงๆ
แทแท: ก่อนแสดงคะ พวกเราจะรวมกันและพูดว่า ?นี่คือโซนยอชิแด? ชั้นรู้สึกตอนนั้นเลย

Q. Then let's see it once right now

Tiffany: Are you ready~? Are you ready~?
Taeyeon: Alright, let's work hard today too, 1 2 3!

RIGHT NOW!! IT's GIRLS' GENERATION!!!!
Q: งั้นแสดงให้ดูหน่อยสิครับ
ฟานี่: พร้อมมั้ย พร้อมมั้ย
แทแท: เอาละ วันนี้มาพยายามด้วยกันนะ 1, 2, 3
?นี่คือ โซนยอชิแด?

Q. Are there any slogans that you yell out at that time? What do you say to each other before you go on stage?
SNSD: Hurry hurry hurry up~ Hurry get together~
Jessica: Taeyeon is always late! Tardy!
Taeyeon: No I'm not..
Sooyoung: But if at least one person doesn't high five, then we don't go on. If one person doesn't say "fighting~" before we go on, then it feels a little weird, should I say?
Jessica: Me and Tiffany and Seohyun, the three of us are.. Je-Ti.. ah.. what is it? (The fans all yelled out JETIHYUN~~~ JETIHYUN~~~ while Tiffany said by herself "Je-Ti-Seo!!" hahaha)
We did promo activities for "Oppa Nappa" for about a week, the three of us.. so now before we go on stage we do this..
Tiffany: It's so awkward. So we make two fists and..
Jessica: Our voices are so loud usually so we usually yell out "RIGHT NOW IT's GIRLS' GENERATION!" but these days we do it like (quietly) right now.. it's girls' generation
Tiffany: We get timid because the other nine members aren't with us..
Q: มีสโลแกนอะไรมั้ยที่พวกคุณใช้ตะโกนเวลานั้น พวกคุณจะพูดอะไรกันก่อนขึ้นเวที
โซชิ: เร็วเข้าๆๆๆ มารวมกันเร็ว
สิก้า: แทแทอะช้าตลอดเลย
แทแท: ชั้นเปล่านะ
ซูยอง: ถ้ามีสมาชิกสักคนไม่ได้มารวมใจกัน พวกเราก็จะยังไม่ขึ้นเวที ถ้ามีคนไม่ได้พูด ?Fighting? มันจะรู้สึกแปลกๆ ชั้นควรจะพูดมั้ยเนี่ย
สิก้า: ชั้น ฟานี่ น้องซอ พวกเราสามคน Je Ti .. อา อะไรนะ (แฟนๆ: JeTiHyun JeTiHun ขณะที่ฟานี่พูดกับตัวเองว่า JeTiSeo ฮา)
พวกเราได้โปรโมต ?Oppa Nappa? มาเป็นอาทิตย์แล้ว ก่อนที่จะขึ้นแสดงพวกเราก็จะทำแบบนี้
ฟานี่: มันจะรู้สึกแหยๆ เราเลยจะกำมือและ..
สิก้า: เสียงพวกเราจะดังเหมือนปกติ เราจะตะโกนว่า ?นี่คือ โซนยอชิแด? แต่เดี๋ยวนี้ เราจะทำแบบเบาๆคะ ?นี่คือ โซนยอชิแด?
ฟานี่: พวกเราจะเก้ๆกังๆ เพราะไม่ได้อยู่กันครบ 9 คน

Q. Then how about SNSD, you yell out "We are" and the fans will yell out "SNSD!"
SNSD: Right now~~~~~ (hahahahha the fans said: awww~~~)
SNSD: It's okay it's okay~

Sooyoung: Then how about we'll say "Right now.." and you can say "SNSD". Say it with the loudest voice you have.
Yuri: You know the gesture that we do with it right? Like this~ (holds out her hand)
Jessica: Shall we try it?

1, 2, 3~ RIGHT NOW!!!!!!!! SNSD!!!!!!!!!!
Q: ถ้าแบบนั้นแล้ว SNSD พวกคุณตะโกนว่า ?พวกเราคือ? และแฟนๆจะตะโกนว่า ?โซนยอชิแด?
โซชิ: นี่คือ~~~~~~ (555 แฟนๆร้องเลย)
โซชิ: โอเค โอเค
ซูยอง: งั้นเอาเป็นว่าพวกเราพูดว่า ?นี่คือ? และพวกคุณพูดว่า ?โซนยอชิแด? พูดออกมาให้สุดเสียงเลยนะคะ
ยูริ: พวกคุณรู้จักท่าที่พวกเราทำใช่มั้ยคะ แบบนี้
สิก้า: มาลองกันนะ
1, 2, 3 นี่คือ โซนยอชิแด

(Are there any other girls who are able to be so touching? I'm 20 years old now and they're younger than me, but their hearts are already more bigger than mine.. Aren't their hearts so beautiful? If they're missing just one member, they don't do a high five.. Asking us to yell out SNSD with our loudest voices.. Asking us to do the gesture with them.. Always trying to be with the fans.. I'm so happy that I am their fan ♥)

And then after this, they passed out presents.
Signed tshirts and the bear dolls that the girls were holding TT_TT
ขอข้ามส่วนนี้ไปนะครับ เป็นคนโพสท์แสดงความประทับใจ รวมทั้งพูดถึงการแจกของขวัญเป็น เสื้อยืดพร้อมลายเซ็น และตุ๊กตาหมีที่พวกเธอกอดเอาไว้ >_<

And then their closing remarks

Sooyoung: Ah yes.. To all of you who are here today.. You all are so lovable. It's not a formal fan meeting but when we have one later, you will all come right? I will be with SNSD until the very end.. Please show us alot of love and thank you for coming to see us from far away. Thank you~
ซูยอง: อา ใช่ ถึงทุคนที่มาที่นี่วันนี้นะคะ พวกคุณน่ารักมาก มันไม่ใช่แค่แฟนมีตติ้งธรรมดา เมื่อเราจัดอีกครั้ง พวกคุณจะมาร่วมด้วยใช่มั้ย ชั้นจะอยู่กับโซชิจนถึงที่สุด โปรดแสดงความรักต่อพวกเราเยอะๆนะคะ รวมทั้งขอบคุณมากที่มาในวันนี้ ขอบคุณคะ

Hyoyeon: Yes I was so happy and had so much fun to be with all of you this close. It would be nice to have another meeting like this and please look forward to the SNSD 2nd album that we are diligently working hard on and please show us alot of love. Thank you~
ฮโยยอน: ชั้นมีความสุขมากและสนุกที่ได้ใกล้ชิดกับทุกคนแบบนี้ มันคงจะดีที่จะมีมีตติ้งแบบนี้อีก และโปรดตั้งตารออัลบั้มที่ 2 ของพวกเรานะคะ พวกเราพยายามกันอย่างมาก และรกพวกเรามากๆด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

Tiffany: Yes, being able to meet with you all.. I was so happy. It's been such a long time. With all 9, all 8 of us together.. so It was so nice and I don't want to leave... (tears up) Thank you and thank you so much for all the strength that you give to all of us always. We are working really hard on our 2nd album right now so please please look forward to it. It's coming soon!
ฟานี่: การที่ได้มาพบทุกคน ชั้นรู้สึกมีความสุขมาก มันเหมือนป็นเวลานาน ที่พวกเรา 9 8 คนอยู่ด้วยกัน มันดีมากๆเลยและช้นไม่อยากจะจากไป (น้ำตาคลอ) ขอบคุณ ขอบคุณมากคะสำหรับความเข้มแข็งที่พวกคุณให้แก่พวกเราเสมอมา พวกเราทำงานกันหนักมากสำหรับอัลบั้มที่ 2 ตอนนี้ ดังนั้น ช่วยตั้งใจรอคอยด้วยนะคะ เร็วๆนี้แล้ว

Taeyeon: Today this was a fanmeeting together with all the fans, but honestly, it's a shame because it feels like there wasn't enough time for us to talk with all of you. There were alot of things that we wanted to say but we didn't have time for. It seems like time was a little short.. It's such a pity. And.. Yoona's not with us today too.. Next time, Yoona will be with us and it will really be all nine of us as SNSD together and we'll talk more and I hope we can all get together and see each others faces and talk alot. And if you have something to say to us, please send us a UFO. I even did it this morning before I left! Ah, and there's one thing that I really wanted to say. I monitor the UFOs and I noticed there's a message board where people uploaded UFOs that they sent. There's someone there that is uploading messages that I never sent. I don't do UFO every day but there would be UFOs uploaded on days that I never did it, and saying things that I would never say. It would be nice if you could stop uploading things like that. We will continue to send UFOs so please continue to send us messages, and I hope we can all meet again. Thank you~
แทแท: วันนี้เป็นแฟนมีตติ้งกับทุกๆคน จริงๆแล้ว มันน่าเสียดายมากที่ไม่มีเวลามากพอให้พวกเราได้พูดคุยกับพวกคุณทุกคน มีหลายๆอย่างที่พวกเราอยากพูดแต่ไม่มีเวลา มันดูเหมือนเวลามันสั้นเกินไป และยุนอาก็ไม่ได้อยู่กับพวกเราวันนี้ ครั้งหน้า ยุนอาจะมาอยู่ร่วมกับพวกเรา และจะเป็นพวกเรา 9 คนจริงๆในฐานะ โซนยอชิแด และพวกเราจะพูดคุยมากขึ้น และชั้นหวังว่าพวกเราจะได้พบหน้ากันหมดและพูดคุยกันเยอะๆ และถ้าพวกคุณมีอะไรที่ต้องการจะพูดกับพวกเรา โปรดส่ง UFO แม้แต่เช้าวันนี้ชั้นก็ได้ส่งก่อนจะออกมา อ่อ และสิ่งหนึ่งที่ชั้นอยากจะพูด ชั้นคอยเฝ้าดู UFO และสังเกตว่ามี message board ที่ทุกคนอัพโหลด UFO ที่ส่งมา มีบางคนที่ส่งข้อความที่ชั้นไม่เคยส่ง ชั้นไม่ได้เล่น UFO ทุกวันแต่มันจะมี UFO บางอันถูกอัพโหลดในวันที่ชั้นไม่ได้เล่น และพูดในสิ่งที่ชั้นไม่มีวันพูด มันคงจะดีถ้าคุณจะหยุดทำแบบนั้น พวกเราจะยังคงส่ง UFO ดังนั้นช่วยส่งข้อมความถึงพวกเรากันอย่างต่อเนื่องนะคะ ชั้นหวังว่าพวกเราจะได้พบกันอีก ขอบคุณคะ

Jessica: It's been such a long time that we all (her voice cracked a bit T_T) It was so much fun. It's so welcoming to see each of your faces one by one, and I don't think I'd get annoyed if I saw you every every day. We're in the midst of preparing our 2nd album so its so (I couldn't hear what she said next) Alright then byebye! See you next time~
สิก้า: มันเป็นช่วงเวลานาน ที่พวกเราทุกคน (เสียงสะดุด) มันสนุกมากคะ ชั้นยินดีมากที่ได้เห็นหน้าพวกคุณแต่ละคน ชั้นไม่คิดว่าชั้นจะรำคาญ ถ้าชั้นได้เจอพวกคุณทุกวัน พวกเราอยู่ในช่วงเตรียมอัลบั้มที่ 2 ของพวกเรา ดังนั้น (จากนั้นก็ไม่ได้ยินที่สิก้าพูดถัดมา) เอาละ ลาก่อนทุกคน พบกันครั้งหน้าคะ

Yuri: In the midst of all big schedule, we were looking forward to this alot, this schedule. Meeting the fans directly, we really really waited for this.. and it's so nice to see all of you like this. We see all of you from here, even those way in the back. We will work hard to not disappoint you all.. Fighting!!
ยูริ: ในระหว่างตารางที่หนัก พวกเราเฝ้ารอสิ่งนี้มาตลอด งานนี้ การได้พบกับแฟนๆโดยตรง พวกเราตั้งใจรอคอยงานนี้ และรู้สึกดีมากๆที่ได้พบกับทุกคนแบบนี้ พวกเราเห็นพกคุณทุกคนจากตรงนี้ แม้แต่คนที่อยู่ข้างหลัง พวกเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวัง Fighting

Sunny: It was so nice to meet all of you like this after a long time. We finished our first album but we will soon meet you again with our next album. Until then, please just wait for us. Don't cheat on us, ok? We're watching you~ And Oppa Nappa and Chin Chin.. and my Chunji (Sunny almost forgot SSGB so Tiffany made a cute face and kept yelling "SSGB SSGB!" with the fans). I know I know, SSGB, SSGB! I know SSGB! Let's all unite! Thank you. Please know that we love all of you and until we see each other again.. Bye~
ซันนี่: มันดีมากๆที่ได้พบทุกคนแบบนี้ พวกเราเสร็จสิ้นอัลบั้มแรกแต่พวกเราจะได้พบกันเร็วๆนี้อีกกับอัลบั้มใหม่ของพวกเรา จนกว่าจะถึงตอนนั้น โปรดรอคอยพวกเราด้วย อย่านอกใจกันนะ ok? พวกเราดูอยู่นะ และ Oppa Nappa กับ Chin Chin และ Chunji (ซันนี่เกือบลืม SSGB ฟานี่เลยตะโกนว่า SSGB SSGB กับแฟนๆ ฮา) รู้แล้ว รู้แล้ว SSGB ชั้นรู้จัก SSGB เอ้ารวมกัน ขอบคุณนะคะ โปรดรับรู้ไว้ด้วยว่าพวกเรารักพวกคุณทุกคน จนกว่าจะพบกันครั้งหน้า บาย~~~

Seohyun: We were able to see all of you fans after a long time. Everytime we're tired, you are the fans that always cheer for us, encourage us and you strengthen us so much. So I'm always so grateful for you.. we will soon start our 2nd album and we are working hard on it right now. Everyone, you're looking forward to our 2nd album, right? We will work hard so until then, please be healthy and always watch over SNSD. I love you ~♥
น้องซอ: พวกเราสามารถพบแฟนๆทุกคนหลังจากระยะเวลาอันยาวนาน ทุกครั้งที่พวกเราเหนื่อย พวกคุณจะคอยให้กำลังใจเสมอมา ให้ความกล้า และความเข็มแข็งมากๆ ดังนั้น ชั้นรู้สึกซาบซึ้งมาก พวกเราจะเริ่มอัลบั้ม 2 เร็วๆนี้และพวกเราทำงานกันหนักมากตอนนี้ ทุกคน พวกคุณจะเฝ้ารออัลบั้มที่ 2 ของพวกเราใช่มั้ย พวกเราจะทำงานให้หนัก โปรดรักษาสุขภาพและติดตามโซนยอชิแดนะคะ ชั้นรักพวกคุณ~♥

Lastly, they all met in the middle to say "Right now its SNSD!" and so they were all in the middle with their hands gathered, but Sooyoung slipped and almost fell over haha.
สุดท้ายนี้ พวกเธอรวมกันตรงกลางเพื่อพูดว่า ?นี่คือ โซนยอชิแด? ตอนที่รวมประสานมือกันนั้นซูยองเกือบลื่นล้ม

Finally, they all said "Right now its SNSD!" and said "I love you" to the fans and then they left haha
As they were leaving, they kept saying that they didn't want to go TT_TT
ท้ายที่สุด พวกเธอก็พูดพร้อมกันว่า ?นี่คือ โซนยอชิแด?และพูดว่า ?ชั้นรักคุณ? แก่แฟนๆก่อนจะกลับไป

I love you SNSD!!

remember, this was all a fan's account that attended the fan meeting. it was uploaded exclusively to sosiz. please do not take out
CREDITS TO sosiz and BOXCLUB @ WWW.SOSHIFIED.COM/FORUMS.
This is the translated version of the SNSD fanmeeting as written on sosiz by member myevery.

หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ แค่ได้เห็นคนอ่านบทแปลอันนี้แล้วเข้าใจสาวๆ และรักพวกเธอมากยิ่งขึ้น เท่านี้ผมเองก็ถือว่าประสบความสำเร็จที่ทำแล้วครับ
지금은 소녀시대!!!! 앞으로도 소녀시대!!!! 영원히 소녀시대!!!!
~ ตอนนี้ก็ โซนยอชิแด - พรุ่งนี้ก็ โซนยอชิแด - โซนยอชิแด ตลอดไป ~

What hurts them, will only make them stronger. True 소녀시대 fans believe in the power of 9.
Go to the top of the page

+Quote Post
Yanui
post Jun 8 2008, 08:59 PM
Post #2

Super Gangster
Group Icon

Group: Donator GanG
Member No.: 1,342

สุดยอดดดดด คำแปล ยังไม่ได้อ่าน onion25.gif หุหุโพสก่อนเดะไปอ่านคับผม th_086_64color.gif

ขอบคุณสำหรับคำแปลดีๆคับ th_072_.gif

I'm S♥ne Forever.
If you believe something's impossible, it will be impossible.
But once you believe there's a way, the world will offer up its power to you.
There is nothing you can't do, if your will is strong enough.

+Quote Post
tong15
post Jun 8 2008, 09:06 PM
Post #3

Senior Gangster

Group: SoShi GanG+
Member No.: 1,562

ขอบคุนสำหรับคำแปลค้าบ

นี่คือ โซนยอชิแด นี่คือ โซนยอชิแด ชอบประโยคนี้จัง

emo2 (8).gif emo2 (8).gif
We're SoShiGanG

^-^

*^Well^*come*^^*To*^<-!FanY Teddy GanG!->
Credit SiG AnD Avatar by คนทำกั๊บ>w< and Teddy Fanny GanG

+Quote Post
SanDtoad_SNSD
post Jun 8 2008, 09:09 PM
Post #4

Junior Gangster

Group: Gangster
Member No.: 957

ขอบคุณมากครับผม
~*~SanDtoad~*~

~*~LovE So Nyeo Shi Dae~*~

~*~Girls'Generation~*~

+Quote Post
l3ookka
post Jun 8 2008, 09:11 PM
Post #5

GanG

Member No.: 689

กรี๊ดกร๊าด

Baby Fat

ละเอียดทุกเม็ดดีงับ

ขอบคุณที่แบ่งปันงับ

PS.อย่ามัวเศร้าเลยครับ

มาร่าเริงเพื่อเป็นกำลังใจให้สาวๆกันเถอะครับ

+Quote Post
mimi
post Jun 8 2008, 09:15 PM
Post #6

Senior Gangster

Member No.: 310

ขอบคุณค่ะ

อ่านไปยิ้มไป 55+ บ้า

+Quote Post
mai_12*
post Jun 8 2008, 09:29 PM
Post #7

\\ TaeYeon //

Member No.: 136

ขอบคุณสำหรัำบคำแปลคะ emo2 (9).gif อ่านจนลายตาเลย onion155.gif

+Quote Post
-SaMuRai-
post Jun 8 2008, 09:39 PM
Post #8

Junior Gangster

Member No.: 1,406

ขอบคุณมากครับ

ที่แปลเอามาให้อ่านน้า

นี่คือ โซนยอชิแด นี่คือ โซนยอชิแด
지금은 소녀시대!!!! 앞으로도 소녀시대!!!! 영원히 소녀시대!!!! ..
ตอนนี้ก็ โซนยอชิแด - วันไหนๆก็ โซนยอชิแด - โซนยอชิแด ตลอดกาล ~

+Quote Post
HJSeulgi
post Jun 8 2008, 10:02 PM
Post #9

Senior Gangster

Member No.: 72

ขอบคุณนะค่ะ...สำหรับคำแปล อ่านทีไรก้อรู้สึกดี
พาลให้ลืมเรื่อง ที่ไม่ดีไปเลย SNSD Fighting!!!!!

+Quote Post
Tacha
post Jun 8 2008, 10:05 PM
Post #10

Junior Gangster

Member No.: 351

ขอบคุณนะค่ะ
เห็นแก่แฟนๆที่ไปมีตติ้งแล้วมาพิมพ์ให้ได้อ่านกัน รวมทั้งต้นฉบับภาษาอังกฤษ
เพราะคนส่วนมากคงไม่สามารถอ่านเกาหลีได้ ถ้าไม่แปลเป็นEngก่อน ผมเองก็อ่านไม่รู้เรื่องหรอก

เหมือนกันค่ะถ้าไม่ได้คุณแปลเป็นภาษาไทยก็คงอ่านไม่รู้เรื่องเหมือนกัน
เพราะฉะนั้นขอบคุณอีกครั้งค่ะ th_072_.gif
รักคุณนะโซซิ รักคุณนะคิมแทยอน onion150.gif
no TaeYul no dream

+Quote Post
GunDam00
post Jun 8 2008, 10:24 PM
Post #11

Gangster

Member No.: 97

อะ...อืม บอกได้คำเดียว ว่าอยากไปเกาหลี Y_Y
--- ไม่มีเวลาเข้าบอร์ดเลยจ้า ---

+Quote Post
puchi-puchi
post Jun 8 2008, 10:49 PM
Post #12

Super Gangster

Group: Admin
Member No.: 5

ขอบคุณมากนะคะ อา่นแล้วช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้จริงๆ ^^

ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาแบ่งปันกันนะคะ เอาอีกๆๆๆ 555+
รักเจสสิก้าที่สุดในโลกค่ะ รัก.

+Quote Post
แม่น้องซอ
post Jun 8 2008, 10:51 PM
Post #13

Junior Gangster

Member No.: 196

ขอบคุณที่แปลมาให้พวกเราอารมณ์ดีคะ อ่านแล้วรักสาวๆมากขึ้นทุกวันๆ รักสาวๆคะ รักน้องซอด้วย555

지금은 소녀시대!!!! 앞으로도 소녀시대!!!! 영원히 소녀시대!!!! .. "ตอนนี้ก็ โซนยอชิแด - วันไหนๆก็ โซนยอชิแด - โซนยอชิแด ตลอดกาล "

+Quote Post
UmaN
post Jun 8 2008, 10:53 PM
Post #14

Gangster

Member No.: 2,178

โอววว ขอบคุณมากๆเลยครับ

+Quote Post
Darryplus
post Jun 8 2008, 10:56 PM
Post #15

Super Gangster

Group: Uploader GanG
Member No.: 2,370

รักทุกคนจังเลย ><~

+Quote Post
Dekdoii
post Jun 8 2008, 11:02 PM
Post #16

Senior Gangster

Member No.: 1,120

รู้สึกว่า แททิฟ กะ ยูสิก้า มีอยู่ตลอดเวลา

น่ารักจิง

^__________^
Cuteeeeeee ><

9irls' Generation

+Quote Post
*~ying~*
post Jun 8 2008, 11:08 PM
Post #17

Gangster

Group: SoShi GanG
Member No.: 46

ขอบคุนสำหรับคำแปลค๊า...

อ่านไป ก้อยิ้มไป...

~~ เขิลล์ เขิลล์ O_O น่ารักจัง

SoShi FIGHTING!!! ~*><"

,,, i'm soshi gang!! and u ?? ,,,

sig&av by SponG

+Quote Post
โอ้โหเฮะ!
post Jun 8 2008, 11:16 PM
Post #18

Senior Gangster

การ
Member No.: 93

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ
สาวๆน่ารักกันมากๆเลย
อ่านแล้วทำให้อารมดีมากมาย
มีฟามสุขเหลือเล้น โฮะๆๆ
กรี๊สส
มีทั้งยูสิก้าและแทนี่
คริคริ มีความสุข
อยากเห็นคลิปนี่จัง คงน่ารักสุดยอด emo2 (12).gif

+Quote Post
r33nz
post Jun 8 2008, 11:21 PM
Post #19

Senior Gangster

Member No.: 36

ขอบคุณสำหรับคำแปลค่ะ

สาวๆน่ารักมากๆๆ ยูสิก้า กะแทนี่ สุดๆอ่ะ ><

+Quote Post
AlFah
post Jun 8 2008, 11:35 PM
Post #20

Junior Gangster
Group Icon

Group: Donator GanG+
Member No.: 94

น่ารักมากๆเลย ขอบคุณที่แปลบทความดีๆมาให้นะคะ ^^

ใครสนใจหมีน้อย beyond 9 ก้อคลิ๊กไปที่รูปหมีได้เลยน่ะค่ะ    

+Quote Post

4 Pages V   1 2 3 > » 
Reply to this topicStart new topic
1 User(s) are reading this topic (1 Guests and 0 Anonymous Users)
0 Members:

RSS Lo-Fi Version
Skin by IPB Customize
Time is now: 29th March 2024 - 07:27 PM